1 พฤศจิกายน 2554

ไม่ได้เข้ามานานเท่าไหร่แล้วนะ
ไม่ได้ดูเลยด้วยซ้ำว่ามีใครแวะเวียนเข้ามาบ้างไหม
น่าสงสารนะ บล๊อกนี่กลายเป็นแค่ที่ระบายอารมณ์ของคนจิตใจอ่อนไหว
ทั้งๆที่มันสามารถให้คุณค่าได้มากกว่านั้น

แปลกดีเหมือนกัน
ทำไมในวันที่ฉันรู้สึกว่าเรื่องราวมันยุ่งเหยิง และฉันก็คิดว่ามันจะสามารถผ่านไปได้
กลับมามีเรื่องที่ยุ่งเหยิงยิ่งกว่า จนเกิดคำถามว่าฉันยังสามารถผ่านมันไปได้ไหม

เวลาที่เราพูดถึงความสุข เวลาที่เราบอกว่า เรามีความสุขที่สุด
นั่นเพราะเรารู้อยู่แล้วใช่ไหมว่า มันจะจบแค่ความสุขตรงนั้น
ฉันยอมรับ ว่าฉันได้ถลำลึกมากเกินไป
ฉันมัวเมากับความสุขนั้นมากจนเกินขอบเขตที่ตัวเองเคยตั้งไว้
สติที่เคยเตือนฉันอยู่เสมอมันหายไปตอนไหน
ไม่สิ ฉันต่างหากที่เป็นฝ่ายผลักไสมันออกไปเอง

แล้วทันทีที่มีความทุกข์ มันก็เลยถาโถมเข้ามาขนาดนี้
มันก็คงเหมือนมวลน้ำที่ท่วมประเทศเราอยู่มั้ง
มันคงมหาศาลมาก จนคันกั้นน้ำตาของคนๆนึงแตกจนได้
บ้าพอแล้วรึยังเนี้ย

ตอนนี้ฉันพยายามนั่งนึกถึงวันเก่าๆ
วันที่แสนเศร้า ว่าฉันผ่านมันมาได้อย่างไร
ฉันต้องยึดอะไร ฉันต้องคิดยังไง หรือทำยังไงไม่ให้คิด
ฉันเคยผ่านมันมาได้ครั้งนึง
ฉันคงสามารถผ่านมันไปได้อีกทีล่ะน่า

นั่งคิดกับตัวเอง แบบนี้มันเหมือนพระเจ้ากลั่นแกล้ง
ไม่สิ พระองค์คงกำลังทดสอบอะไรบางอย่างอยู่
หากเรามีความเชื่อมากพอ ศรัทธามากพอ เราก็จะสามารถผ่านมันไปได้
ฉันเชื่อในความรักของตัวเองมากน้อยแค่ไหน
ตอนนี้ คงถึงเวลาที่ฉันจะได้พิสูจน์มันแล้วสินะ

Rabi_Angel่mon

วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2553

รอคอย

รอ... ตอนนี้ทำได้แค่เพียงรอ
การรอคอยมันยาวนาน เนิ่นนานเสมอ
รอ... จนอยากจะร้องไห้

ร้องไห้ เพราะทำได้แค่เพียงรอคอย
สิ่งที่เจ็บปวดที่สุด ก็คือ
การที่ไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้เลย

แต่ฉันจะรอ...
อย่างน้อยต้องมีใครสักคนที่มีกำลังใจที่ดี
ฉันจะยิ้ม เมื่อเธอพร้อมที่จะหันมา
ฉันจะโอบกอด เมื่อเธอต้องการใออุ่นจากใครสักคน

เพราะฉันจะรอ... รออยู่ตรงนี้เสมอ

5 ความคิดเห็น:

  1. การรอคอยไม่เคยมีคำว่านาน มีแค่คำว่าเริ่มและสิ้นสุด

    เรื่องบางเรื่องไม่ใช่ปัญหา เพียงแต่ความเงียบก่อให้เกิดความคิดที่ไม่เข้าท่า

    ทำให้การรอคอยยาวนานและไร้ความหวัง

    การดูแลจิตใจตัวเอง คือการอยู่กับปัจจุบัน ไม่คิดถึงอดีตหรืออนาคต

    เพราะที่ๆเราอยู่ไม่ใช่ตรงนั้น

    แม้ว่าเราจะรอคอยมันก็ตาม

    ตอบลบ
  2. ตอนนี้ต้้องดูแลจิตใจตัวเอง เพื่อให้ตัวเองดูแลคนอื่นได้

    แต่ท้ายที่สุด ทุกอย่างก็คุ้มค่ากับการรอคอย

    ตอบลบ
  3. ดูแลใจตัวเอง
    ดูแลใจคนอื่น

    บางทีเราต้องมีความหวังและดูแลคนอื่นๆอย่างอดทน
    รวมไปถึงการดูแลตัวเอง

    ความคิดด้านบวกเป็นสิ่งสำคัญ
    อยู่กับปัจจุบัน

    เดินให้ช้า ดื่มน้ำให้มาก

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณสำหรับข้อความแสดงความเห็น

    วันไหนเหงาๆ เวลาเข้ามาอ่านคอมเม้น

    จะได้รู้สึกว่า เราไม่ได้อยู่คนเดียว...

    ตอบลบ
  5. ไม่มีใครอยู่ในโลกคนเดียวแท้จริงหรอกครับ

    ขึ้นอยู่กับว่า เราเห็นใครบ้างเท่านั้นเอง

    คนเรามีช่วงเวลาแย่ๆได้แต่ไม่ตลอดไป ไม่มีใครทุกข์กับปัจจุบันหรอกครับ

    เราทุกข์เพราะอดีตและอนาคต

    แต่ก็ไม่เห็นว่าเราจะอยู่ที่ไหนเลย

    นอกจากปัจจุบัน

    เขียนงานดีๆ เยอะๆนะครับ

    จะได้เก่งๆ

    แล้วจะเข้ามาอ่านอีกเรื่อยๆครับ

    ตอบลบ