1 พฤศจิกายน 2554

ไม่ได้เข้ามานานเท่าไหร่แล้วนะ
ไม่ได้ดูเลยด้วยซ้ำว่ามีใครแวะเวียนเข้ามาบ้างไหม
น่าสงสารนะ บล๊อกนี่กลายเป็นแค่ที่ระบายอารมณ์ของคนจิตใจอ่อนไหว
ทั้งๆที่มันสามารถให้คุณค่าได้มากกว่านั้น

แปลกดีเหมือนกัน
ทำไมในวันที่ฉันรู้สึกว่าเรื่องราวมันยุ่งเหยิง และฉันก็คิดว่ามันจะสามารถผ่านไปได้
กลับมามีเรื่องที่ยุ่งเหยิงยิ่งกว่า จนเกิดคำถามว่าฉันยังสามารถผ่านมันไปได้ไหม

เวลาที่เราพูดถึงความสุข เวลาที่เราบอกว่า เรามีความสุขที่สุด
นั่นเพราะเรารู้อยู่แล้วใช่ไหมว่า มันจะจบแค่ความสุขตรงนั้น
ฉันยอมรับ ว่าฉันได้ถลำลึกมากเกินไป
ฉันมัวเมากับความสุขนั้นมากจนเกินขอบเขตที่ตัวเองเคยตั้งไว้
สติที่เคยเตือนฉันอยู่เสมอมันหายไปตอนไหน
ไม่สิ ฉันต่างหากที่เป็นฝ่ายผลักไสมันออกไปเอง

แล้วทันทีที่มีความทุกข์ มันก็เลยถาโถมเข้ามาขนาดนี้
มันก็คงเหมือนมวลน้ำที่ท่วมประเทศเราอยู่มั้ง
มันคงมหาศาลมาก จนคันกั้นน้ำตาของคนๆนึงแตกจนได้
บ้าพอแล้วรึยังเนี้ย

ตอนนี้ฉันพยายามนั่งนึกถึงวันเก่าๆ
วันที่แสนเศร้า ว่าฉันผ่านมันมาได้อย่างไร
ฉันต้องยึดอะไร ฉันต้องคิดยังไง หรือทำยังไงไม่ให้คิด
ฉันเคยผ่านมันมาได้ครั้งนึง
ฉันคงสามารถผ่านมันไปได้อีกทีล่ะน่า

นั่งคิดกับตัวเอง แบบนี้มันเหมือนพระเจ้ากลั่นแกล้ง
ไม่สิ พระองค์คงกำลังทดสอบอะไรบางอย่างอยู่
หากเรามีความเชื่อมากพอ ศรัทธามากพอ เราก็จะสามารถผ่านมันไปได้
ฉันเชื่อในความรักของตัวเองมากน้อยแค่ไหน
ตอนนี้ คงถึงเวลาที่ฉันจะได้พิสูจน์มันแล้วสินะ

Rabi_Angel่mon

วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

รักทุกฤดู

ในค่ำคืนอันเหน็บหนาว
ดวงดาวสุกสกาวอยู่บนฟากฟ้า
สามลมแห่งเหมันต์ฤดูโบกพัดมา
แต่ในอุรา...กลับอบอุ่นเหลือเกิน

แม้อากาศจะร้อนแค่ไหน
หากแต่หัวใจก็ยังยิ้มได้
ด้วยความรักที่เปี่ยมล้นอยู่ภายใน
แสงแดดแรงกล้าสักเพียงใด...ก็มิอาจทำลายลง

เมฆหมอกห้อมล้อมคลุมท้องฟ้า
สายฝนหล่นลงมาไม่ขาดสาย
ความรักยังอยู่ในใจมิเสื่อมคลาย
เป็นดั่งฝนชุ่มฉ่ำโปรยปรายให้สุขใจ

ฤดูกาลเปลี่ยนผัน
หากแต่ใจกลับมิหวั่นไหว
จะร้อน...หนาว...เปียกปอนเท่าใด
ฤดูกาลผันผ่านไป...หัวใจกลับยังมั่นคง

หลังจากได้ฟังเพลง รักทุกฤดู ของน้ำชาโดยบังเอิญ
ทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากถ่ายทอดอะไรออกมาบ้าง
ตอนนี้อาจจะยังไม่ไพเราะสวยงาม เหมือนกับในเนื้อเพลง
คงต้องอาศัยระยะเวลาในการฝึกปรือค่ะ

สิ่งที่อยากถ่ายทอดออกไปก็คือ
กาลเวลาที่แปรเปลี่ยนไป มีคุณค่ามีความหมายในตัวของมันเอง
ฤดูร้อน ฤดูหนาว ฤดูฝน มีอารมณ์เป็นของตัวเอง
แต่ยามเราอยู่ในห้วงรัก ความหมายของฤดูกาลต่างๆก็เปลี่ยนไป
ลมหนาวไม่อาจสร้างความหนาวได้
เพราะความรักคอยห่มใจเราไว้ตลอด
ความร้อนจากแสงอาทิตย์ไม่อาจต้านทานความสดใส สดชื่นในรักได้
แม้แต่สายฝน ที่เคยว่าหม่นหมอง
แต่ในยามรัก ละอองฝนกลับดูงดงามแปลกตา

อาจจะมีคนสงสัยว่า แล้วถ้าเราไม่มีความรักล่ะ
ในขณะที่คุณอ่านถึงบรรทัดนี้
ลองถามตัวเองว่า คุณรักใครมากที่สุด
ถ้ามองซ้ายแลขวาไม่เห็นใคร ลองถามใหม่ คุณรักตัวเองไหม
แค่ความรักที่คุณมีให้ตัวคุณเอง ก็สร้างความแตกต่างบนโลกใบนี้แล้ว
แม้รักเค้าข้างเดียว นั่นก็คือความรัก
คุณโชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้รับรู้ถึงความรู้สึกที่ได้รักใครสักคน
ฉันยังคงเชื่ออยู่เสมอว่า ความรักไม่อาจทำร้ายใครได้
ทุกวันนี้ที่ฉันยังยิ้มได้ เพราะความรักยังคงอยู่กับฉัน
ความรักไม่จำเป็นต้องมีผู้รับ
สิ่งที่ต้องทำ ก็แค่ให้ความรักไป
ความรักเป็นกิริยา เป็นสิ่งที่คุณต้องทำ มันถึงจะออกไปได้
เมื่อมันได้ออกไปแล้ว อย่าได้ไปคาดหวังว่ามันจะหวนกลับมาในรูปแบบเดิม
อย่าคาดหวังกับความรัก คุณก็แค่ให้มันออกไป

สิ่งที่ฉันได้ค้นพบจากความรัก คือความอิ่มใจที่ได้รัก
น้ำตาเป็นส่วนประกอบอันหลีกเลี่ยงไม่ได้
เพราะฉะนั้นจงปล่อยให้มันเกิดขึ้น
น้ำตาอาจทำให้เราหนาวเหน็บในฤดูหนาว
อาจทำให้ใจร้อนผ่าวในฤดูร้อน
หรืออาจทำให้เราเปียกปอนในฤดูฝน
แต่วันนึง มันจะเหือดแห้งไป
สิ่งเดียวที่ไม่เคยหายไปจากใจ นั่นคือ ความอิ่มใจที่ได้รักใครสักคน
มันเป็นความรู้สึกที่ยังคงอยู่ในใจ
แม้วันเวลาจะนำพาฤดูกาลเวียนผ่านไปเท่าไหร่ก็ตาม

ขอบคุณโลกใบนี้ที่สร้างสรรค์ความบันเิทิงในรูปบทเพลง
เพลงเพราะๆ ความหมายดีๆจึงได้ก่อเกิดมา

รักทุกฤดู

นับแต่วันที่เจอเธอแล้ว
ฉันได้เจอกับความเปลี่ยนแปลงมากมายเหลือเกิน
เหมือนฤดูที่ต่าง ฉันได้เจอกับฤดูร้อน
แสงตะวันส่องใจที่เคยหม่นหมองให้ละลาย

อยู่ๆ ก็มีลมฝนที่ตกหล่นมาเป็นสาย
เป็นฤดูที่เหงาใจ เหน็บหนาวหัวใจมากๆ เลย
ติดอยู่ในฤดูรัก ไม่อาจตัดใจออกไปไกลเธอสักครั้ง

ยังไงก็รักเธอคนเดียว คนเดียวที่รักทั้งหัวใจ
วันเวลาผ่านไป ฤดูเปลี่ยน
ฉันไม่เปลี่ยน รักเธออยู่อย่างนั้น
เธอคือความรักทุกฤดู คือฤดูรักที่ยาวนาน
เธอคือความผูกพันที่คอยผูกใจฉันอยู่
รักเธออยู่เหมือนเดิม

แม้ว่าวันต่อไปจากนี้
แม้จะมีอะไรเปลี่ยนไปมากมายก็ตาม
มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แม้ว่ามันจะมีวันนั้น
ฉันกับเธออาจเจอกับความขัดแย้งไม่เข้าใจ

สิ่งหนึ่งที่ใจมันรู้ อยากบอกให้เธอได้รู้
ความรักมันไม่หายไป ยังหมุนรอบเธอทุกๆ วัน
จะผ่านไปฤดูไหน ไม่อาจเปลี่ยนใจจากเธอไปเลยสักครั้ง

ยังไงก็รักเธอคนเดียว คนเดียวที่รักทั้งหัวใจ
วันเวลาผ่านไป ฤดูเปลี่ยน
ฉันไม่เปลี่ยน รักเธออยู่อย่างนั้น
เธอคือความรักทุกฤดู คือฤดูรักที่ยาวนาน
เธอคือความผูกพันที่คอยผูกใจฉันอยู่
รักเธออยู่เหมือนเดิม

วันนี้ วันไหน ให้รู้ไว้อย่างฉันจะยังรักเธอ

ยังไงก็รักเธอคนเดียว คนเดียวที่รักทั้งหัวใจ
วันเวลาผ่านไป ฤดูเปลี่ยน
ฉันไม่เปลี่ยน รักเธออยู่อย่างนั้น
เธอคือความรักทุกฤดู คือฤดูรักที่ยาวนาน
เธอคือความผูกพันที่คอยผูกใจฉันอยู่
รักเธออยู่เหมือนเดิม

credit : www.siamzone.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น